จากการประชุมรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ของ Apple ประจำปี 2011 สิ่งที่เป็นประเด็นอย่างมากคือ Tim Cook นั้น ได้พูดถึงเรื่องของเหตุการณืน้ำท่วมในประเทศไทย หลังจากที่โดนยิงคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของ Apple จากเหตุการณ์น้ำท่วมของประเทศไทย ซึ่ง เราก็ได้คำตอบมาครับ

“เราขอส่งแรงใจถึงทุกคนในประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบหรือสูญเสียสิ่งมีค่าไปไม่ว่าจะเป็นชีวิตหรือทรัพย์สิน”

“เรามีผู้ผลิตสินค้าจำนวนมากที่ไม่สามารถดำเนินการทำงานต่อไปได้ และยังไม่มีท่าทีว่าจะฟื้นฟูกลับมาได้อีกเมื่อไหร่”

“สิ่งที่ได้รับผลกระทบที่สุดสำหรับเราคือสินค้าตระกูล Mac เพราะฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ที่สำคัญอยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งผมคงไม่สามารถบอกถึงผลกระทบอย่างชัดเจนได้ แต่ผมก็เป็นกังวลกับเรื่องนี้เช่นกัน”

“ภาคอุตสาหกรรมทั้งหมดอาจจะเจอกับปัญหาการขาดแคลนฮาร์ดดิสก์ได้ ส่วนจะกระทบกับ Apple แค่ไหนนั้นผมยังไม่แน่ใจ”

ทั้งนี้ภาคอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ของประเทศไทยนั้น ค่ายใหญ่ก็โดนน้ำท่วมไปบ้าง ทั้ง Nidec ของโรจนะ (น่าจะแห้งแล้วนะ) WD ที่อยุธยา3 ส่วน Seagate นั้น ยังไม่ท่วมครับ อยู่โคราช

คาดการณ์กันเลย งานนี้ Cloud เกิดแน่นอน!!!!!

