ขอบคุณ @khajochi (www.khajochi.com)

ความสามารถนึงใน App Store ของแอปเปิลที่อยากจะลองมานานแล้วแต่ไม่ได้ใช้ซะที คือการซื้อแอพแล้วส่งเป็นของขวัญให้เพื่อนได้ (Gift App) พอดีตอนนี้มีเกมส์ Angry Bird Spaces ออกมาใหม่พอดี เลยซื้อเป็นของขวัญให้แฟนซะหน่อย

Gift App ก็ตามชื่อของมัน คือเราสามารถที่จะเข้าไปใน App Store แล้วแทนที่จะซื้อแอพมาใช้บน iPhone หรือ iPad ตามปกติ เราสามารถจะซื้อแอพนี้แล้วส่งไปเป็นของขวัญให้เพื่อน พี่น้อง แฟน หรือแม้แต่หลานของเราได้ด้วย

วิธีการส่งแอพเป็นของขวัญให้เพื่อน

  • เข้า App Store เลือกแอพที่เราต้องการจะซื้อเป็นของขวัญให้เพื่อน
  • เลื่อนลงมาข้างล่างสุด จะมีคำว่า “Gift This App
  • จะมีหน้าจอสรุปให้ว่าเราจะซื้อแอพอะไร ราคาเท่าไหร่ ใช้กับไอโฟน / ไอแพดรุ่นไหนได้บ้าง กดปุ่ม “Next
  • ใส่ชื่อผู้ส่ง ชื่อผู้รับ อีเมล์ของผู้รับ แล้ว็ข้อความถึงผู้รับ ใส่เสร็จกด “Next
  • หน้าสรุปสุดท้าย จะบอกชื่อแอพ ราคา และอีเมล์ผู้รับ ตรวจสอบดีแล้วก็กด “Buy Gift” เล๊ยยยย
  • รอซักพักจะมีอีเมล์ส่งไปถึงผู้รับ อีเมล์หน้าตาน่ารักอย่างที่เห็น ถ้าเพื่อนของเราเปิดอีเมล์นี้บนไอโฟน กดไปที่ปุ่ม “Redeem” จะเข้าหน้า App Store ให้อัตโนมัติ กดปุ่ม “Continue” แล้วใส่ Username / Password
  • จากนั้นเครื่องของเพื่อนเราจะดาวน์โหลดแอพมาลงให้ทันที (เจ๋งมาก) แล้วก็รอเล่นแอพไป นึกถึงหน้าคนส่งมาให้ไปอย่างมีความสุข 🙂
ไม่แน่ใจว่าถ้าเราส่งแอพให้เพื่อนที่มีแอพนั้นอยู่แล้วในเครื่อง เราจะได้เงินคืนหรือเปล่านะครับ อันนี้อาจจะต้องแอบถามเพื่อนเราดูก่อนว่ามีแอพนี้ๆ แล้วรึยัง
Gift App ก็เป็นฟีเจอร์น่ารักๆ อันนึงของ App Store ที่ไม่ค่อยมีใครรู้ แต่จริงๆ แล้วในต่างประเทศใช้กันเยอะมาก บางทีปู่อยากเล่นเกมส์กับหลานก็ซื้อแอพให้กัน มันก็ดูน่ารักดีนะครับ ^___^
